Thursday, March 5, 2009

Khaye Garcia 1

i know its kinda late to introduce myself with you pals... maybe im that kinda bored or in the mood to write sumthin somewhere sumthin.. some kinda enlightenment towards other people who doesnt really know who khaye garcia really is and was....
i first came here Sept 2004 until March 2005 as an entertainer , 6 months contract, ang plano ko while waiting for my visa going to switzerland with my tita and my cousins, punta ako dun since wala naman akong ginagawa sa pinas during that time... napagod na rin sa akin ang mommy (lola) ko sa tigas ng ulo ko, so binalak kong punta ng japan and then few months bago matapos ang 6month visa ko as a singer tinanggap ko ng uuwi ako ng pinas na hindi man lang nagkaroon ng japanese bf :)) but a month before March 2005 i met this jap guy he's 25yo that time we've been together since the moment weve met each other from 11am until before start ng work ko which 7pm that timeand then, he still goes on my work to see and be with me from 7pm until 3amtapos kasi ng work ko was 3 amfrom 3 am until 5 am magkasma pa rin kami sa labas...araw araw yan until makauwi ako ng Pinas ng March 2005turo sa akin ng mga beteran na kasama ko sa work that timepag ang hapon sinabing uuwi ng pinas, oo lang daw sagot kosince first time ko pa lang sa japan that timethat jap guy told me hat he'll come and visit me sa pinaswhen i went home March 2005 March 2005continues pa rin ang communication namineveryday calls and then wala pang one month na nsa pinas ako pumunta siya and asked me to marry himthat timeok naman eh.. he's young handsome sweet and mabait i fell inloved with him and April 2005we got marriedkasama na niya akong bumalik sa Japan ng May 2005and then...one year living with him and his familyeverything's fine and talagang masayatas mga inlaws ko they treated me as not their daughter in law but as in baby nila ako i was so happy with my life 2006, i planned to go back to the Philippines for a vactionstayed there 3 weeks and one week in koreapagbalik ko dito japaneverything seemed for me as normali went back to work and so on one of my bestfriend went to another bar to workfunny coz since m first time here in japan isa lang ang bar na pinagtratrabahuan ko butdun sa bar na un nakakagulat kasifrom girls to staff until management kilala ako hanggang sa kung ano gestures ko from matulog hanggang magising ako lahat alam pati the way i sleep,walk,talk,pati pagpunta ko ng cr alami know my exhubby un palathe moment na wala akoung styleniya sa akin the first time we've met eh ginagawa niya sa isang babae dun sa bar na un... number one dun ung araw araw, from 11am until 5am kasma...know what i meanmadaldal ang exhubby kolahat ikukuwento s akahit na sinoi felt really bad that time i even tried to kill myself that timethe moment i knew that after ng work kothat was fridaypinuntahan ko ung said bar to look for that girlampwalafriday, saturday, sundayi went therewalaalmost 2 whole weeks akong walang kinakain, alak lang yosi and walang tulog ang ginawa ko...sinusundo ako ng manager ko to get t work para daw wag akong magstay sa bahay and think of things na masama but funny kasi nsa work ako pero i was walking like dead umiiyak akoas in my tears came down to falling while i was workingkakaatuwa kasi kahit na ganon ak, i got lots of money sa work ko that time i confronted my exhubbynakikita niyang sirang sira na akoknow whatshit he showed me our divorced papers he wanted me to sign itgoddamnpinunit ko un sa harapan niya with tears on my eyessabi kobakit ko pipirmahan ang divorced papers knowing the fact that i havent done anything wrongsira lahatbuhay kowork ko.. di ko namafocused that time i even had thoughts of using drugs that timebut the problem is, hindi ako marunong gumamit and my friends doesnt want to teach me kaya dinaan ko sa diet pillsas in papayat ako to deathnalaman ko pa kagaguhan ng exhubby ko pinunta niya ung girl sa bahay ng mga byenan ko without my knowledgeand worse plastik ang mga byenan ko sa akinwala silang binanggit sa akinas inthey showede still the same themkaya wala akong clue sa mga pinaggagagawa ng exhubby ko behind my backfromt hat moment, never na akong humarap sa kanila.. as in... i turned my back on them...nakakapanghinayang kasi ang saya saya ng pagsasama sama naming lahat then dahil lang sa pagkaplastik nila... no... 2006 my worst year...




to be continued....

No comments: